Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 2
ORANGE
Màu cam là một màu rất rực rỡ và tràn đầy năng lượng. Do liên quan đến sự thay đổi của các mùa, màu cam có thể đại diện cho sự thay đổi và chuyển động nói chung. Màu cam cũng được kết hợp chặt chẽ với sự sáng tạo.
Bởi vì cam được kết hợp với trái cây cùng tên, nó có thể được liên kết với sức khỏe và sức sống. Trong các thiết kế, màu cam thu hút sự chú ý mà không áp đảo như màu đỏ. Nó thường được coi là thân thiện và mời gọi hơn và ít thể hiện sự trực diện của bạn hơn.
VÀNG (MÀU CHÍNH) #
Màu vàng thường được coi là màu sáng và năng lượng nhất trong các màu ấm. Nó gắn liền với hạnh phúc và ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, màu vàng cũng có thể được kết hợp với sự lừa dối và hèn nhát (gọi ai đó màu vàng là gọi họ là kẻ hèn nhát).
Màu vàng cũng liên quan đến hy vọng, như có thể thấy ở một số quốc gia khi các gia đình có người thân trong chiến tranh trưng bày những dải ruy băng màu vàng. Màu vàng cũng liên quan đến nguy hiểm, mặc dù không mạnh bằng màu đỏ.
Ở một số quốc gia, màu vàng có ý nghĩa rất khác nhau. Ở Ai Cập, ví dụ, màu vàng là để tang. Ở Nhật Bản, nó tượng trưng cho lòng dũng cảm và ở Ấn Độ, nó là màu dành cho các thương gia.
Trong thiết kế của bạn, màu vàng tươi có thể mang lại cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Màu vàng nhạt hơn thường được sử dụng như một màu trung tính về giới tính cho trẻ sơ sinh (thay vì xanh lam hoặc hồng) và trẻ nhỏ. Màu vàng nhạt cũng mang lại cảm giác hạnh phúc êm đềm hơn màu vàng sáng. Màu vàng sẫm và màu vàng ánh kim đôi khi có thể trông cổ kính và được sử dụng trong các thiết kế mong muốn có được cảm giác lâu dài.
Tin tức khác
5 phương pháp nghiên cứu đối tượng
Phỏng vấn khách hàng thường được xem như một hoạt động sơ bộ. Bạn tiếp cận với những khách hàng lý tưởng để nhận được phản hồi về Sản phẩm khả thi…
Các hạn chế của website WordPress
Các trang web có thể gặp khó khăn về kỹ thuật và có thể cần nhiều sự quản lý từ cơ quan, đặc biệt nếu nó được tạo trên WordPress.
Bộ ảnh nền background Tết 2022 - Nhâm Dần
Xuân đã đến với mọi nhà. Những ngày giáp Tết đầy tất bật cuốn mọi người hối hả. Một năm 2021 đầy dịch bệnh, chết chóc và những tang thương, cùng những…
Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3
Màu xanh lá cây là một màu rất trầm. Nó có thể đại diện cho sự khởi đầu mới và sự phát triển. Nó cũng biểu thị sự đổi mới và phong…
Nền tảng CRM cũng có thể kết nối với các ứng dụng kinh doanh khác giúp bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng. Các giải pháp CRM ngày nay cởi…
Sự khác nhau giữa landing page và website
Điểm mấu chốt? Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích là tiêu điểm. Và trọng tâm đó là những gì sẽ biến nhiều lưu lượng truy cập của bạn thành…