Mẹo về bảng điều khiển lớp Figma
Figma đang nhanh chóng trở thành công cụ tạo mẫu và thiết kế của ngành công nghiệp web được lựa chọn, thậm chí còn hơn cả Adobe XD và Sketch. Đây là bài đầu tiên trong chuỗi mười ba bài đăng, mỗi bài là một bộ sưu tập nhỏ các mẹo và thủ thuật của Figma để giúp bạn tìm hiểu một số điều cụ thể. Vì vậy, hãy bắt đầu với một số mẹo để tăng tốc làm việc với bảng điều khiển lớp.
1. Nhóm lớp tự động xóa khi trống
Trong nhiều ứng dụng thiết kế, bằng cách xóa các lớp con (hoặc lớp con), lớp cha chính sẽ vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, trong Figma, bằng cách chọn và xóa tất cả các lớp con, lớp cha cũng bị xóa, giúp giữ mọi thứ đẹp và gọn gàng.

2. Mở khóa hoặc ẩn tất cả các đối tượng
Bạn có thể mở khóa hoặc hiện tất cả các đối tượng cùng một lúc bằng cách nhập CMD + / hoặc CTRL + / (tùy thuộc vào nền tảng của bạn). Nhập (ví dụ) “mở khóa” vào hộp bật lên và chọn lệnh bạn muốn thực hiện.

3. Đổi tên lớp siêu nhanh
Khi đổi tên các lớp, bạn có thể nhấn TAB để chuyển nhanh sang lớp tiếp theo. Nhấn SHIFT + TAB sẽ đưa bạn sao lưu danh sách, đổi tên khi bạn tiếp tục.

4. Thu gọn và Mở rộng Nhiều Lớp
Để mở rộng nhiều lớp cùng một lúc, hãy bắt đầu bằng cách chọn các lớp bạn muốn trong bảng điều khiển lớp ở bên trái. Nhấn giữ CMD hoặc CTRL tùy thuộc vào nền tảng của bạn, sau đó nhấn bất kỳ một trong các mũi tên mở rộng nhỏ mà bạn thấy ở bên trái tên lớp. Điều này sẽ mở ra hoàn toàn mọi thứ trong tất cả các lớp đã chọn đó.
Để thu gọn mọi thứ một lần nữa, đó là quy trình ngược lại.

5. Nhanh chóng chuyển đổi chế độ hiển thị và khóa
Để nhanh chóng khóa toàn bộ nhiều lớp trong Figma, chỉ cần nhấp vào biểu tượng “khóa” của lớp và kéo xuống cho đến khi bạn khóa tất cả những gì bạn cần (điều này cũng áp dụng ngược lại cho việc mở khóa các lớp). Để ẩn hoặc hiện các lớp có thể sử dụng phương pháp tương tự, nhưng bằng cách nhấp và kéo vào biểu tượng “con mắt”.

Tin tức khác

Các chỉ số quan trọng của Google Analytics
Số liệu là một tiêu chuẩn đo lường định lượng. Google Analytics cho phép người dùng theo dõi tới 200 số liệu khác nhau để đo lường hiệu quả hoạt động của…

Các vấn đề bảo mật trong thương mại điện tử
Gian lận thanh toán là vấn đề nan giải, đã xuất hiện ngay từ khi TMĐT ra đời. Đây là hình thức mà kẻ gian hoặc hacker lợi dụng lỗi của hệ…

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho landing page
Trang đích là trang đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy sau khi nhấp vào quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo PPC hoặc email khuyến mại của bạn. Nó có thể…

Quy trình 5 bước để thiết kế trang đích của bạn
Trước khi bạn nói chuyện với nhà thiết kế của mình về việc tạo trang đích, hãy vẽ một trang đích trên giấy. Năm bước dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6
Màu trắng nằm ở đầu đối lập của quang phổ với màu đen, nhưng giống như màu đen, nó có thể hoạt động tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng…

Cấu trúc 1 trang đích hoàn hảo năm 2021
Cấu trúc trang đích hoàn hảo cho SEO là một bí ẩn đối với nhiều nhà tiếp thị. Để hoàn thiện SEO trang đích, cần có sự cân bằng phù hợp giữa thiết kế,…