36 tiện ích Chrome hữu ích dành cho SEOers
Danh sách này được chia theo từng mục, nhằm mục đích tạo sự thuận tiện, có tổng cộng 26 extensions.Bạn cần sử dụng các tiện ích này để cải thiện hiệu suất website của bạn.
ON-PAGE SEO
Seo Info
Extension này tìm kiếm các vấn đề về SEO trên trang của bạn (seo onpage), nói cho bạn biết bạn đã đạt được điều gì và cho phép bạn dò tìm nhiều thứ khác nữa. Nó kiểm tra các thẻ meta tags, canonicals, chỉ số index, thẻ Open Graph tags, dữ liệu cấu trúc structured data, hreflangs, tốc độ trang và nhiều thứ khác nữa. Hreflangs (thẻ siêu dữ liệu khai báo ở đầu trang website, giúp công cụ tìm kiếm có khả năng tự trích xuất ra dữ liệu theo đúng loại ngôn ngữ mà website đó đang viết. Thông qua thẻ này, Google có thể xếp hạng cao hơn cho website dựa trên ngôn ngữ theo vùng miền mà người dung tìm kiếm).
Thẻ Hreflang cho phép được dùng nhiều lần để bạn có thể khai báo ngôn ngữ.
Trong một trường hợp khác, nếu các bạn không chia các vùng khác nhau trong URL nhưng lại hỗ trợ đa ngôn ngữ bằng việc phát hiện ngôn ngữ trình duyệt, các bạn cũng có thể khai báo thế này:
Trong trường hợp bạn không muốn chỉ định một ngôn ngữ nào nhưng lại muốn tiếp cận nhiều vùng theo mặc định của thiết bị, hãy thử code này:
Code trên giúp bạn không phải chỉ định bất kì vùng hay ngôn ngữ nào, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phân phối website của mình tới nhiều đối tượng hơn.
Nó cũng cung cấp các module tiện dụng nhằm nâng cao các chỉ số tốc độ trang và tìm hiểu trang.
Kiểm tra backlink miễn phí với LRT
Dù là tên như thế, nhưng thực ra công cụ này lại phân tích các link ngoại trên trang. Cũng như các công cụ kiểm tra liên kết khác, nó tô đậm và liệt ra các link hỏng (màu đỏ) và các link hoạt động tốt (màu xanh). Nó có thể cũng hỗ trợ việc xuất ra các liên kết trên 1 trang sang dạng CSV hoặc file excel xlsx đi kèm theo các anchor text, HTTP status, và thuộc tính “rel” trong phân tích của nó.
Không như các công cụ kiểm tra liên kết hỏng khác, công cụ này cho phép bạn gia tang thời gian delay giữa các lần request link để phân tích trang 1 cách từ từ, điều này sẽ hạn chế việc chặn truy cập bởi hệ thống server của trang bạn đang check.
Kiểm tra Hreflang tag
Mặc dù có nhiều extension phân tích dữ liệu hreflang, nhưng công cụ này nổi trội hơn. Nó crawl các thẻ URL’s hrefland để kiểm tra liệu các link này có trả về đúng kết quả không.
NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA
Sử dụng các tiện ích sau để tìm và phân tích các từ khóa.
SEOStack Keyword Tool – Công cụ Từ khóa SEOStack
Sản sinh ra hàng ngàn ý tưởng từ khóa từ một từ khóa ban đầu thông qua việc quét các gợi ý đầy đủ từ Google, Youtube, Bing, Yahoo, Amazon và eBay. Nếu trước đây bạn đã từng dung qua Keyword Sheeter, thì bạn sẽ hiểu được các khái niệm trên. Tất cả dữ liệu này có thể xuất ra định dạng CSV lưu trữ lại.
TextOptimizer
Với TextOptimized, bạn sẽ an tâm khi có 1 trợ thủ đắc lực hỗ trợ viết lách. Nó phân tích các kết quả tìm kiếm với các thuật ngữ tương quan và rút trích ra các từ gợi ý hiệu quả và bạn có thể copy nó đưa vào trong bài viết nhằm nâng cao kết quả tìm kiếm trên cỗ máy tìm kiếm.
6. Keyword Surfer
Một công cụ phân tích cỗ máy tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa tuyệt vời. Nó giúp bạn tránh khỏi các dữ liệu rác thông qua 1 công cụ miễn phí: ước tính được lưu lượng truy cập với domain hiện tại thông qua các kiết quả tìm kiếm, lượng tìm kiếm (cả địa phương và toàn cầu), các gợi ý về từ khóa, và đến lượn backlink của domain đó.
7. SEO Search Simulaltor by Nightwatch
Thông qua các tìm kiếm Google từ mọi nơi và kiểm tra xem có link nào đạt trong top 100 kết quả tìm kiếm không. Điều này rất hữu ích trong việc kiểm tra thứ hạng của truy vấn ở các nơi khác nhau trên thế giới.
8. SERPTrends SEO Extension
Theo dõi các tìm kiếm Google, Bing và Yahoo. Sau đó, bạn sẽ thấy được nó hiểu thị lượng tìm kiếm này thay đổi theo thời gian, và hiển thị các biến động này trên trực tiếp SERPs.
SEO Kỹ thuật
Sử dụng các tiện ích bên dưới để cải thiện website của bạn về mặt kỹ thuật.
9. Link Redirect Trace
Phát hiện ra các URLs có ảnh hưởng điều hướng, bao gồm điều hướng 301, 302 và các điều hướng Javascripts. Rất hữu ích trong việc tìm kiếm và lấy lại các link quan trọng.
10. Google Lighthouse
Biên tập trang của bạn và đề xuất các cải thiện liên quan đến kết quả hiện thị, truy cập, các vấn đề về developer và dĩ nhiên, SEO.
11. AMP Validator
Kiểm tra xem nếu 1 trang có chế độ AMP (Accelerated Mobile Page) hay không. Công cụ này sẽ kiểm tra AMP và đưa ra kết quả rằng trang bạn có hay không.
12. OpenLink Structured Data Sniffer
Cho ra các cấu trúc thẻ metadata trong website của bạn. Hiện tại nó hỗ trợ microdata, RDF/XML, RDFa, JSON-LD, Turtle, và POSH.
13. User-Agent Switcher for Chrome
Kiểm tra sự khác biệt kết quả hiển thị website của bạn trực tiếp trong các trình duyệt và các hệ điều hành khác nhau.
14. The Tech SEO – Công cụ biên tập click nhanh
Cung cấp các liên kết được định dạng sẵn (cho URL hiện tại) đi kèm với các công cụ hỗ trợ SEO. Một công cụ cực kỳ tiện dụng.
15. View Rendered Source – Hiển thị Source code
Một công cụ cần phải có cho những người dùng website xây dựng bằng Javascript. Nó có thể so sánh mã code của trang gốc với các phiên bản rendered. Vì là 1 SEOer, bạn có thể kiểm tra, xem các JS này có đè lên các thẻ meta không.
Tin tức khác
Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 7
Màu nâu được kết hợp với đất, gỗ và đá. Đó là một màu hoàn toàn tự nhiên và một màu trung tính ấm áp. Màu nâu có thể được liên kết…
Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 3
Màu xanh lá cây là một màu rất trầm. Nó có thể đại diện cho sự khởi đầu mới và sự phát triển. Nó cũng biểu thị sự đổi mới và phong…
Lựa chọn UI và UX, bạn chọn cái nào ?
Mặc dù thiết kế UX và UI luôn song hành với nhau, nhưng bạn không cần phải là người thành thạo cả hai. Vậy con đường sự nghiệp nào phù hợp nhất…
Adobe Photoshop là phần mềm ứng dụng chỉnh sửa ảnh và chỉnh sửa ảnh để sử dụng trên máy tính Windows hoặc MacOS. Photoshop cung cấp cho người dùng khả năng tạo,…
Những tác hại khi website bị hack
Rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh thông qua website. Việc website không thể truy cập chắc chắn sẽ làm mất đi số lượng lớn khách hàng vốn có. Lượng khách hàng…
Các hạn chế của website WordPress
Các trang web có thể gặp khó khăn về kỹ thuật và có thể cần nhiều sự quản lý từ cơ quan, đặc biệt nếu nó được tạo trên WordPress.