Hướng dẫn Google Search Console

Hướng dẫn Google Search Console


Search Console là một công cụ miễn phí của Google có thể giúp bất kỳ ai có trang web hiểu cách họ đang hoạt động trên Google Tìm kiếm và những gì họ có thể làm để cải thiện sự xuất hiện của mình trên tìm kiếm nhằm mang lại nhiều lưu lượng truy cập có liên quan hơn đến trang web của họ.


Search Console cung cấp thông tin về cách Google thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và phục vụ các trang web. Điều này có thể giúp chủ sở hữu trang web theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất Tìm kiếm.

Không cần phải đăng nhập vào công cụ mỗi ngày. Nếu Google tìm thấy các vấn đề mới trên trang web của bạn, bạn sẽ nhận được email từ Search Console thông báo cho bạn. Nhưng bạn có thể muốn kiểm tra tài khoản của mình khoảng mỗi tháng một lần hoặc khi bạn thực hiện các thay đổi đối với nội dung của trang web, để đảm bảo dữ liệu ổn định. Tìm hiểu thêm về cách quản lý trang web của bạn với Search Console.

Để bắt đầu, hãy làm theo các bước sau:

Xác minh quyền sở hữu trang web. Nhận quyền truy cập vào tất cả thông tin mà Search Console cung cấp. Tìm hiểu thêm về cách xác minh quyền sở hữu trang web của bạn.

 

Hướng dẫn sử dụng Google Search Console


Đảm bảo rằng Google có thể tìm và đọc các trang của bạn. Báo cáo phạm vi lập chỉ mục cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về tất cả các trang mà Google đã lập chỉ mục hoặc cố gắng lập chỉ mục trong trang web của bạn. Xem lại danh sách có sẵn và cố gắng sửa lỗi trang và cảnh báo.

Xem lại các lỗi về khả năng sử dụng trên thiết bị di động mà Google tìm thấy trên trang web của bạn. Báo cáo Khả năng sử dụng trên thiết bị di động cho thấy các vấn đề có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng của bạn khi duyệt trang web của bạn trên thiết bị di động.

Cân nhắc gửi sơ đồ trang đến Search Console. Google có thể khám phá các trang từ trang web của bạn mà không cần bước này. Tuy nhiên, gửi sơ đồ trang web qua Search Console có thể tăng tốc độ khám phá trang web của bạn. Nếu bạn quyết định gửi nó thông qua công cụ, bạn sẽ có thể theo dõi thông tin liên quan đến nó. Tìm hiểu thêm về báo cáo Sơ đồ trang web.
Giám sát hiệu suất trang web của bạn.

Cấu trúc sitemap của website
 

Báo cáo hiệu suất Tìm kiếm cho biết lượng lưu lượng truy cập bạn nhận được từ Google Tìm kiếm, bao gồm bảng phân tích theo truy vấn, trang và quốc gia. Đối với mỗi bảng phân tích đó, bạn có thể thấy xu hướng cho số lần hiển thị, số lần nhấp và các số liệu khác.

Tin tức khác

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần cuối

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần cuối

Trong thiết kế, ngà voi có thể mang lại cảm giác sang trọng và bình lặng cho một trang web. Khi kết hợp với các màu đất như đào hoặc nâu, nó…

36 tiện ích Chrome hữu ích dành cho SEOers

36 tiện ích Chrome hữu ích dành cho SEOers

Danh sách này được chia theo từng mục, nhằm mục đích tạo sự thuận tiện, có tổng cộng 26 extensions.Bạn cần sử dụng các tiện ích này để cải thiện hiệu suất…

5 phương pháp nghiên cứu đối tượng

5 phương pháp nghiên cứu đối tượng

Phỏng vấn khách hàng thường được xem như một hoạt động sơ bộ. Bạn tiếp cận với những khách hàng lý tưởng để nhận được phản hồi về Sản phẩm khả thi…

Tìm hiểu về Photoshop

Tìm hiểu về Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm ứng dụng chỉnh sửa ảnh và chỉnh sửa ảnh để sử dụng trên máy tính Windows hoặc MacOS. Photoshop cung cấp cho người dùng khả năng tạo,…

Các lợi ích của CRM

Các lợi ích của CRM

 CRM thực hiện hầu hết điều này cho bạn. Sau khi đã đầu tư vào nền tảng, bạn có thể tận dụng một lợi ích CRM khác, trang tổng quan. Bạn có…

Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics có những lợi ích và hạn chế riêng biệt. Ưu điểm thường liên quan đến nền tảng mạnh mẽ, miễn phí và thân thiện với người dùng. Google Analytics cũng…

  MENU