Google Analytics 4 có gì mới

Google Analytics 4 có gì mới


Lợi ích và hạn chế
Biểu đồ lợi ích của Google Analytics
Tổng quan về các lợi ích liên quan đến Google Analytics
Google Analytics có những lợi ích và hạn chế riêng biệt. Ưu điểm thường liên quan đến nền tảng mạnh mẽ, miễn phí và thân thiện với người dùng. Google Analytics cũng cung cấp các lợi ích sau:

Dịch vụ này miễn phí, dễ sử dụng và thân thiện với người mới bắt đầu.
Google Analytics cung cấp nhiều chỉ số và thứ nguyên có thể tùy chỉnh. Nhiều loại thông tin chi tiết hữu ích khác nhau có thể được thu thập bằng cách sử dụng nền tảng này.
Google Analytics cũng chứa nhiều công cụ khác, chẳng hạn như trực quan hóa dữ liệu, giám sát, báo cáo, phân tích dự đoán, v.v.

 

Google Analytics 4 có gì mới


Trước đây, Google Analytics có một số thiếu sót có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của dữ liệu, bao gồm những điều sau:

Độ chính xác tổng thể của dữ liệu có thể bị xâm phạm bởi những người dùng chặn cookie Google Analytics, một số tiện ích mở rộng trình duyệt, chương trình lọc quảng cáo và mạng bảo mật.
Báo cáo được tạo bằng cách lấy mẫu 500.000 phiên ngẫu nhiên để giảm tải máy chủ. Ngoài ra, biên sai số chỉ được đưa ra cho số lượt truy cập trong các báo cáo này. Do đó, các phân đoạn dữ liệu nhỏ có thể chứa biên sai số rất lớn.
Dữ liệu chuyển đổi người dùng so với dữ liệu hành vi của người dùng
Google Analytics có thể cung cấp cho doanh nghiệp nhiều loại dữ liệu cho mục đích tiếp thị.

Dữ liệu chuyển đổi người dùng cung cấp thông tin chi tiết về cách khách hàng truy cập trang web. Khách hàng có thể đến từ nhiều kênh khác nhau, chẳng hạn như kết quả của công cụ tìm kiếm có trả tiền, kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền, liên kết trên mạng xã hội hoặc chỉ cần nhập URL. Hiểu dữ liệu chuyển đổi người dùng là rất quan trọng để tối đa hóa lưu lượng truy cập trang web.

Dữ liệu hành vi của người dùng cho biết khách hàng đang làm gì trên trang web và cách họ tương tác với trang web. Điều này bao gồm thời gian họ dành cho mỗi trang, số lượng trang họ truy cập và liệu họ có tương tác với video và đồ họa hay không. Dữ liệu này có thể được sử dụng để tạo bố cục web kết nối khách truy cập tốt hơn với nội dung họ đang tìm kiếm, dẫn đến trải nghiệm người dùng hiệu quả hơn. Trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa theo dữ liệu hành vi của người dùng có nhiều khả năng tạo ra doanh số và chuyển đổi hơn.

Google Analytics 4
Google Analytics 4, hoặc GA4 là phiên bản lặp lại gần đây nhất của dịch vụ này và được phát hành vào tháng 10 năm 2020. GA4 là một phần của cuộc đại tu các phiên bản trước của Google Analytics. Nó cung cấp một giao diện người dùng hoàn toàn mới và thay đổi từ việc phụ thuộc vào cookie của bên thứ ba sang việc sử dụng máy học để có độ chính xác của dữ liệu tốt hơn.

Các tính năng mới trong Google Analytics 4 bao gồm:

công cụ học máy và trí tuệ nhân tạo (AI);
tích hợp sâu hơn với Google Ads;
báo cáo lấy khách hàng làm trung tâm được thiết kế xung quanh dữ liệu vòng đời;
bổ sung các tính năng theo dõi không mã có thể cung cấp dữ liệu với độ trễ ít hơn; và
các tính năng kiểm soát dữ liệu nâng cao để tuân thủ quy định và quản lý dữ liệu.

Tin tức khác

Sự khác nhau giữa landing page và website

Sự khác nhau giữa landing page và website

Điểm mấu chốt? Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích là tiêu điểm. Và trọng tâm đó là những gì sẽ biến nhiều lưu lượng truy cập của bạn thành…

Cách cải thiện landing page với số lượt chuyển đổi lên 79,3%  - Phần 1

Cách cải thiện landing page với số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 1

TruckersReport là một mạng lưới các tài xế xe tải chuyên nghiệp, được kết nối bởi một diễn đàn trong ngành vận tải đường bộ. Đó là một cộng đồng tuyệt vời…

13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021

13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021

Bạn có thể sử dụng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm và ngành của bạn, đặc biệt nếu nó sẽ giúp khách truy cập tìm thấy bạn thông qua các…

Hướng dẫn Google Search Console

Hướng dẫn Google Search Console

Search Console là một công cụ miễn phí của Google có thể giúp bất kỳ ai có trang web hiểu cách họ đang hoạt động trên Google Tìm kiếm và những gì…

CRM là gì ?

CRM là gì ?

Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một công nghệ để quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của công ty bạn với khách hàng và khách…

Google Adwords là gì ?

Google Adwords là gì ?

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo của Google dành cho các doanh nghiệp muốn hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google và mạng quảng cáo của…