Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 5

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 5


Trung lập #

Màu sắc trung tính thường làm nền trong thiết kế. Chúng thường được kết hợp với các màu nhấn sáng hơn. Nhưng chúng cũng có thể được sử dụng riêng trong các thiết kế và có thể tạo ra các bố cục rất tinh vi. Ý nghĩa và ấn tượng của các màu trung tính bị ảnh hưởng nhiều bởi các màu xung quanh chúng hơn là các màu ấm và lạnh.

 

Màu trung tính

ĐEN #

Màu đen là màu mạnh nhất trong số các màu trung tính. Về mặt tích cực, nó thường được kết hợp với quyền lực, sự sang trọng và trang trọng. Về mặt tiêu cực, nó có thể được liên kết với cái ác, cái chết và bí ẩn. Màu đen là màu truyền thống của tang lễ ở nhiều nước phương Tây. Nó cũng gắn liền với sự nổi loạn ở một số nền văn hóa và gắn liền với Halloween và những điều huyền bí.

Màu đen, khi được sử dụng nhiều hơn là một điểm nhấn hoặc cho văn bản, thường được sử dụng trong các thiết kế sắc sảo, cũng như trong các thiết kế rất thanh lịch. Nó có thể là bảo thủ hoặc hiện đại, truyền thống hoặc độc đáo, tùy thuộc vào màu sắc mà nó được kết hợp. Trong thiết kế, màu đen thường được sử dụng cho kiểu chữ và các bộ phận chức năng khác, vì tính trung lập của nó. Màu đen có thể giúp bạn dễ dàng truyền tải cảm giác tinh tế và bí ẩn trong một thiết kế.

Màu đen trong thiết kế - hình 1

 

Màu đen trong thiết kế - hình 2

 

Màu đen trong thiết kế - hình 3

 

Màu đen trong thiết kế - hình 4

 

 

Tin tức khác

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 6

Màu trắng nằm ở đầu đối lập của quang phổ với màu đen, nhưng giống như màu đen, nó có thể hoạt động tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng…

Phối hợp UI và UX nâng cao trải nghiệm của người dùng

Phối hợp UI và UX nâng cao trải nghiệm của người dùng

Như bạn có thể thấy, UX và UI luôn song hành với nhau và trong khi có hàng triệu ví dụ về các sản phẩm tuyệt vời với cái này chứ không…

Từ chối các đường liên kết đến trang web của bạn

Từ chối các đường liên kết đến trang web của bạn

Nếu có thao tác thủ công trên trang web của bạn do các đường liên kết bất thường đến trang web hoặc nếu bạn nghĩ rằng trang web của mình sắp bị…

Google Analytics là gì ?

Google Analytics là gì ?

Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web cung cấp số liệu thống kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…

6 lợi ích tuyệt vời nhất của nền tảng CRM cần biết

6 lợi ích tuyệt vời nhất của nền tảng CRM cần biết

Báo cáo toàn diện là một trong những lợi ích có giá trị nhất của nền tảng CRM, đặc biệt là khi chúng được nâng cao bởi AI. Dữ liệu hữu ích…

13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021

13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021

Bạn có thể sử dụng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm và ngành của bạn, đặc biệt nếu nó sẽ giúp khách truy cập tìm thấy bạn thông qua các…

  MENU