Chi phí quảng cáo Google Adwords bao nhiêu là phù hợp ? 29-03-2025 672
Việc bỏ tiền chạy quảng cáo Google Ads khi mới bắt đầu kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng. Thay vì ngồi SEO website lên top Google cho 1 sản phẩm, dịch vụ mới mất rất nhiều thời gian và công sức, việc chạy quảng cáo Google Ads cho 1 sản phẩm, dịch vụ mang tính ngắn hạn sẽ có hiệu quả hơn.
Raccoon.vn – chuyên thiết kế website chuẩn SEO, SEO website lên top Google, chạy quảng cáo Google Ads, Tiktok Ads, Facebook Ads, thiết kế banner/logo/catalogue/poster… Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline 0963642426 để chúng tôi tư vấn & báo giá cụ thể.
Trên thực tế, việc bỏ tiền để chạy Google Ads phụ thuộc rất nhiều yếu tố: ngành nghề, ngân sách, mục tiêu quảng cáo, khách hàng và địa lý muốn rải quảng cáo. Con số cố định về ngân sách quảng cáo Google Ads là không cố định. Song, có 1 số tiêu chí để bạn có thể nhìn nhận ban đầu như sau:
Trong lĩnh vực cạnh tranh cao, nhất là liên quan đến các tài sản có giá trị lớn như bất động sản, xây dựng, tài chính, bảo hiểm, xe ô tô… chi phí CPC rất cao, có thể từ vài đô la đến hàng chục $ cho mỗi từ khóa mà người dùng bấm chọn vào quảng cáo GG Ads.
Với những ngành có ít sự cạnh tranh, CPC không cao, khoảng 0.1 – 1 $/click.
Nếu như quảng cáo tập trung vào việc nhận diện thương hiệu, việc chạy CPM là có lợi hơn. Nhưng nếu chúng ta tập trung vào bán hàng, thu hút khách hàng thì cần đầu tư vào chi phí quảng cáo trên từ khóa, đồng thời tối ưu cả landing page.
Khi bắt đầu chạy quảng cáo Google, nhìn chung Google Ads không quy định cụ thể chi phí tối thiểu cố định, thường với 200.000 đ – 500.000 đ/ngày là bạn có thể chạy được trong 1 – 2 tuần để xem sao.
Sau khi chạy 1 thời gian, bạn rút ra các thay đổi, điều chỉnh loại quảng cáo phù hợp hơn.
Chúng ta dùng công thức bình quân cho 1 khách hàng, Customer Lifetime Value - CL. Ví dụ: Nếu mỗi khách hàng mang lại 1 triệu VNĐ lợi nhuận, bạn có thể chi 100.000 - 200.000 VNĐ để có được họ (tùy tỷ lệ chuyển đổi). Điều này có nghĩa rằng, bạn muốn lợi nhuận gia tăng, bạn có thể dùng cấp số nhân cho số tiền chi cho quảng cáo.
Trong đó, việc tính toán chuyển đổi CV conversion rate sẽ giúp điều chỉnh ngân sách, cách thức và đối tượng quảng cáo. Nếu 100 nhấp chuột mang lại 2 khách hàng, bạn cần tính chi phí/nhấp sao cho tổng chi phí không vượt quá giá trị mong muốn.
+ Với các doanh nghiệp nhỏ hiện nay, thường chi phí ngân sách cho chạy Google Ads dao động từ 5-20tr/tháng.
+ Với doanh nghiệp lớn, hay các chiến dịch quy mô, ngân sách này tính riêng, có thể chi vài trăm triệu/tháng là bình thường.
+ Đo lường khi chạy quảng cáo, gắn các tracking theo dõi hay tích hợp Google Analytics để đánh giá quá trình chạy quảng cáo.
Tin tức khác
Các AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả
Dưới đây là danh sách một số công cụ AI hỗ trợ bán hàng online hiệu quả, được tổng hợp từ các nguồn thông tin đáng tin cậy, phù hợp với thị…
Các ngôn ngữ lập trình ứng dụng webapp phổ biến hiện nay
Nhu cầu lập trình ứng dụng webapp hiện nay được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, và ngày càng gia tăng. Bên cạnh việc phát triển, chăm chút cho website của…
Các ý tưởng kinh doanh thời kỳ kinh tế khó khăn
Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thường thắt chặt chi tiêu, nhưng nhu cầu thiết yếu và giải pháp tiết kiệm vẫn còn rất mạnh.
Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào kinh doanh
Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh hiện nay đang phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy hiệu quả và đổi mới…