Chi phí quảng cáo Google Adwords bao nhiêu là phù hợp ?

Chi phí quảng cáo Google Adwords bao nhiêu là phù hợp ? 29-03-2025   639

Việc bỏ tiền chạy quảng cáo Google Ads khi mới bắt đầu kinh doanh có ý nghĩa rất quan trọng. Thay vì ngồi SEO website lên top Google cho 1 sản phẩm, dịch vụ mới mất rất nhiều thời gian và công sức, việc chạy quảng cáo Google Ads cho 1 sản phẩm, dịch vụ mang tính ngắn hạn sẽ có hiệu quả hơn.

Raccoon.vn – chuyên thiết kế website chuẩn SEO, SEO website lên top Google, chạy quảng cáo Google Ads, Tiktok Ads, Facebook Ads, thiết kế banner/logo/catalogue/poster… Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline 0963642426 để chúng tôi tư vấn & báo giá cụ thể.

Trên thực tế, việc bỏ tiền để chạy Google Ads phụ thuộc rất nhiều yếu tố: ngành nghề, ngân sách, mục tiêu quảng cáo, khách hàng và địa lý muốn rải quảng cáo. Con số cố định về ngân sách quảng cáo Google Ads là không cố định. Song, có 1 số tiêu chí để bạn có thể nhìn nhận ban đầu như sau:

1. Dựa vào ngành nghề và mức độ cạnh tranh

Trong lĩnh vực cạnh tranh cao, nhất là liên quan đến các tài sản có giá trị lớn như bất động sản, xây dựng, tài chính, bảo hiểm, xe ô tô… chi phí CPC rất cao, có thể từ vài đô la đến hàng chục $ cho mỗi từ khóa mà người dùng bấm chọn vào quảng cáo GG Ads.

Với những ngành có ít sự cạnh tranh, CPC không cao, khoảng 0.1 – 1 $/click.

2. Dựa trên mục tiêu quảng cáo

Nếu như quảng cáo tập trung vào việc nhận diện thương hiệu, việc chạy CPM là có lợi hơn. Nhưng nếu chúng ta tập trung vào bán hàng, thu hút khách hàng thì cần đầu tư vào chi phí quảng cáo trên từ khóa, đồng thời tối ưu cả landing page.

3. Ngân sách tối thiểu

Khi bắt đầu chạy quảng cáo Google, nhìn chung Google Ads không quy định cụ thể chi phí tối thiểu cố định, thường với 200.000 đ – 500.000 đ/ngày là bạn có thể chạy được trong 1 – 2 tuần để xem sao.

Sau khi chạy 1 thời gian, bạn rút ra các thay đổi, điều chỉnh loại quảng cáo phù hợp hơn.

4. Tính toán ngân sách

Chúng ta dùng công thức bình quân cho 1 khách hàng, Customer Lifetime Value - CL. Ví dụ: Nếu mỗi khách hàng mang lại 1 triệu VNĐ lợi nhuận, bạn có thể chi 100.000 - 200.000 VNĐ để có được họ (tùy tỷ lệ chuyển đổi). Điều này có nghĩa rằng, bạn muốn lợi nhuận gia tăng, bạn có thể dùng cấp số nhân cho số tiền chi cho quảng cáo.

Trong đó, việc tính toán chuyển đổi CV conversion rate sẽ giúp điều chỉnh ngân sách, cách thức và đối tượng quảng cáo. Nếu 100 nhấp chuột mang lại 2 khách hàng, bạn cần tính chi phí/nhấp sao cho tổng chi phí không vượt quá giá trị mong muốn.

Kinh nghiệm thực tiễn

+ Với các doanh nghiệp nhỏ hiện nay, thường chi phí ngân sách cho chạy Google Ads dao động từ 5-20tr/tháng.

+ Với doanh nghiệp lớn, hay các chiến dịch quy mô, ngân sách này tính riêng, có thể chi vài trăm triệu/tháng là bình thường.

+ Đo lường khi chạy quảng cáo, gắn các tracking theo dõi hay tích hợp Google Analytics để đánh giá quá trình chạy quảng cáo.

Tin tức khác

Nên mua tên miền .com hay .vn ?

Nên mua tên miền .com hay .vn ?

Lựa chọn mua tên miền .com hay .vn trong khi cả 2 tên miền này đều rất phổ biến trong lựa chọn mua, nhưng trên thực tế, có 1 sự khác biệt rất…

Chiến lược tối ưu SEO để Google AI overview dễ dàng đề xuất

Chiến lược tối ưu SEO để Google AI overview dễ dàng đề xuất

Để nội dung của bạn được Google AI Overview (Google Search Generative Experience - SGE) đề xuất, bạn cần tối ưu SEO theo cách phù hợp với trí tuệ nhân tạo, chứ không…

SEO website lên top Google tại Bình Dương

SEO website lên top Google tại Bình Dương

Raccoon.vn nhận thiết kế website chuẩn SEO và SEO website lên top Google tại Bình Dương dành cho khách hàng có nhu cầu. Với đội ngũ team chuyên viết SEO content và nhân…

Thiết kế website xây dựng chuẩn SEO

Thiết kế website xây dựng chuẩn SEO

Raccoon.vn nhận thiết kế website xây dựng chuẩn SEO, đồng thời lập trình các modules, các ứng dụng quản lý phục vụ sản xuất, dịch vụ theo nhu cầu của donah nghiệp.

  MENU