Mạng xã hội nào giúp hàng hóa bán chạy hơn ?

Mạng xã hội nào giúp hàng hóa bán chạy hơn ? 11-04-2025   178

Mạng xã hội có vai trò rất quan trọng trong kinh doanh online hiện nay. Khi mạng ảo đã trở thành khách hàng thật, chiến lược marketing ngày nào đã dần trở thành truyền thông trên mạng xã hội.

Hiện nay, các mạng xã hội đang cạnh tranh nhau, tạo nên nền tảng giúp doanh nghiệp bán hàng, quảng cáo và truyền thông, giúp bán hàng sản phẩm, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, trong đó là Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,…

Trong bài viết này, Raccoon.vn xin bình luận chi tiết hơn về các ưu khuyết điểm của các mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay, đồng thời giúp bạn đọc nhận định về mạng xã hội nào phù hợp giúp việc bán hàng online linh hoạt, hiệu quả hơn.

Raccoon.vn – chuyên thiết kế website wordpress/code tay chuẩn SEO, SEO website lên top Google, chạy quảng cáo Google Ads, Tiktok Ads, Facebook Ads… Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline 0963642426 để chúng tôi tư vấn & báo giá cụ thể.

1/ Mạng xã hội Facebook

Là mạng xã hội có người dùng lớn nhất Việt Nam từ nhiều năm qua, trong đó có các công cụ hỗ trợ bán hàng như Fanpage, Marketplace, nhóm (group), và quảng cáo Facebook Ads. Facebook giúp việc bán hàng, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn, tiếp cận đúng khách hàng với các độ tuổi, khu vực địa lý hiệu quả.

Với các sản phẩm Hàng tiêu dùng, thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm, sản phẩm giá trị trung bình có giá trị dưới 500.000 đ, sản phẩm dễ dàng bán hàng hơn. Và livestream sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm, dễ dàng mua hàng. Cũng như sử dụng các hội nhóm giúp tăng tương tác, chốt đơn nhanh, và tìm kiếm người dùng có nhu cầu mua hàng.

2/ Mạng xã hội Tiktok

Tiktok phát triển mạnh mẽ, trong đó tính năng TikTok Shop rất linh hoạt, phù hợp với video ngắn và livestream. Chủ yếu thì người dùng thuộc Gen Z và Millennials, dễ dàng trong mua sắm, tìm kiếm các sản phẩm mới, nhất là thời trang và hàng công nghệ. Với các review ngắn về sản phẩm, cũng như nội dung clip vui nhộn sẽ dễ dàng lên xu hướng. Lời khuyên là chúng ta hãy đầu tư vào nội dung video sáng tạo, bắt trend để thu hút lượt xem và tăng doanh số.

3/ Mạng xã hội Instagram

Cũng thuộc tập đoàn Meta chung với Facebook nhưng Instagram lại tập trung vào hình ảnh và video chất lượng cao. Instagram hỗ trợ cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu rất tốt, trong đó tính năng Instagram Shopping giúp khách hàng mua hàng trực tiếp từ bài đăng. Các sản phẩm chuyên về hàng thời trang cao cấp, nội thất, phong cách sống… với hình ảnh chất lượng, chỉnh chu cũng như các hợp tác với KOLs/KOCs sẽ giúp gia tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.

4/ Mạng xã hội YouTube

Không đi theo hướng của tiktok mà tập trung vào việc xây dựng nội dung video. Youtube của Google chú trọng đến việc dựng xây niềm tin, quảng bá sản phẩm, các đánh giá bình luận về sản phẩm mới, video hướng dẫn sử dụng...với thời gian clip dài. Với sản phẩm công nghệ, đồ gia dụng, khóa học, sản phẩm cần giải thích chi tiết, các video trên Youtube rất hiệu quả, giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực phân phối sản phẩm.

Lời khuyên là hãy chèn link sản phẩm trong mô tả video và chạy quảng cáo YouTube Ads.

5/ Mạng xã hội Zalo

Phổ biến ở Việt Nam với tính năng Zalo OA (Official Account), phù hợp để chăm sóc khách hàng và bán hàng qua tin nhắn. Thật sự, Zalo phù hợp với các sản phẩm địa phương, bán shop, dịch vụ, thực phẩm giao hàng trong vùng. Zalo nên kết hợp với các chương trình khuyến mãi qua tin nhắn để giữ chân khách hàng.

Như vậy, từ sự phân tích các ưu điểm các mạng xã hội nêu trên, Raccoon.vn rút ra kết luận như sau:

- Nếu bạn nhắm đến số lượng lớn khách hàng và đa dạng sản phẩm, Facebook là lựa chọn hàng đầu.

- Nếu sản phẩm của bạn hợp xu hướng, giá rẻ, và nhắm đến giới trẻ, TikTok sẽ giúp bán chạy hơn.

- Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu và bán hàng cao cấp, Instagram là nền tảng lý tưởng.

Mỗi mạng xã hội đều có ưu và nhược điểm riêng, và khách hàng riêng trong mỗi nền tảng mạng xã hội. Chính vì thế, chúng cần kết hợp nhiều nền tảng, tối ưu nội dung và quảng cáo dựa trên đối tượng khách hàng mà mạng xã hội đó phân phối để đạt kết quả tổng lực cao nhất.

Tin tức khác

Thiết kế website và lập trình ứng dụng Web App tại long An

Thiết kế website và lập trình ứng dụng Web App tại long An

Bên cạnh thiết kế và lập trình website bán hàng chuẩn SEO tại Long An, raccoon.vn còn nhận các dịch vụ đi kèm như quản trị website, viết content cho website, thiết…

Các cách đánh giá hiệu quả hoạt động của 1 website

Các cách đánh giá hiệu quả hoạt động của 1 website

Để đánh giá được hiệu quả hoạt động của 1 website, việc thu thập các thông tin, số liệu cụ thể bằng các công cụ đo lường sẽ giúp bạn nắm được…

Lập kế hoạch marketing online hiệu quả cho việc bán sản phẩm

Lập kế hoạch marketing online hiệu quả cho việc bán sản phẩm

Để lập kế hoạch marketing online hiệu quả cho việc bán hàng sản phẩm, bạn cần thực hiện các bước cụ thể, có chiến lược rõ ràng và phù hợp với đối…

Thiết kế website chuẩn SEO và lập trình ứng dụng Web App theo yêu cầu tại Tiền Giang

Thiết kế website chuẩn SEO và lập trình ứng dụng Web App theo yêu cầu tại Tiền Giang

Raccoon.vn còn thực hiện các hỗ trợ kinh doanh online: seo website lên top Google tại Tiền Giang, thiết kế design catalogue, namecard, in ấn tại Tiền Giang, thiết kế và chạy…

  MENU