So sánh digital marketing và online marketing

So sánh digital marketing và online marketing 03-04-2025   706

Marketing số và marketing online - "digital marketing" và "marketing online" thường được sử dụng thay thế cho nhau, và khiến nhiều người nhầm lẫn. Trên thực tế, có khá nhiều sự kháic biệt cả về phạm vi và cách thức tiếp cận.

Raccoon.vn – chuyên thiết kế website chuẩn SEO, SEO website lên top Google, chạy quảng cáo Google Ads, Tiktok Ads, Facebook Ads giá tốt, dịch vụ nhanh chóng và hỗ trợ 24/7. Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline 0963642426 để chúng tôi tư vấn & báo giá cụ thể hơn.

1. Tìm hiểu tổng quan về Tiếp thị số và tiếp thị trực tuyến

- Digital Marketing (Tiếp thị số): khái niệm rất rộng, trong đó, số là tính đến các thiết bị, hay nền tảng kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ. Nói cách khác, đó là quảng cáo trên toàn bộ các thiết bị số, mà marketing online là 1 phần trong đó. Điều này đồng nghĩa rằng, tiếp thị số không chỉ dừng lại ở internet mà còn là trên các kênh như TV kỹ thuật số, biển quảng cáo điện tử, SMS, ứng dụng di động, v.v.

Nhưng, Marketing Online (Tiếp thị trực tuyến): sẽ tập trung trên internet, tức là quảng cáo trên mạng xã hội, email marketing, SEO, Google Ads, v.v.


2. Phạm vi của 2 loại marketing này

Trên thực tế, marketing số có phạm vi rộng, bao phủ toàn bộ các thiết bị số cả online internet lẫn offline, chẳng hạn như tin nhắn SMS, mã QR, hoặc quảng cáo trên TV thông minh. Trong khi marketing online chỉ trên phạm vi sử dụng internet.

Ngay cả marketing online thôi cũng đã chia ra rất nhiều việc phải làm, vì mạng xã hội tuy là mạng ảo nhưng đó là nơi tập trung của mọi người, là thế giới thực ngoài đời.

3. Các kênh sử dụng của 2 loại marketing này

- Digital Marketing:

- Trực tuyến: Website, mạng xã hội, email, công cụ tìm kiếm.

- Ngoại tuyến: SMS, ứng dụng di động không cần internet, biển quảng cáo kỹ thuật số.

- Marketing Online:

- Chỉ các kênh trực tuyến: Website, mạng xã hội, Google Ads, SEO, email marketing.

4. Minh chứng & ví dụ minh họa

Chúng ta sẽ rõ hơn sự khác biệt giữa 2 loại marketing này dựa trên thực tế cụ thể như sau:

- Digital Marketing: Một công ty gửi tin nhắn SMS quảng cáo đến khách hàng hoặc sử dụng mã QR trên bao bì sản phẩm để dẫn đến trang web.

- Marketing Online: Công ty chạy quảng cáo trên Facebook hoặc tối ưu hóa SEO để tăng thứ hạng trên Google.

5. Đích nhắm

Cả 2 loại đều giúp thúc đẩy gia tăng nhận diện thương hiệu, doanh số kinh doanh, tiếp cận khách hàng theo phân khúc và thị trường mục tiêu được chỉ định. Nhưng digital nhắm đến khách hàng không sử dụng internet và cả dùng internet.

Tin tức khác

Các cách nâng cao tốc độ load trang cho website

Các cách nâng cao tốc độ load trang cho website

Có nhiều phương pháp khác nhau được sử dụng để tăng tốc website, từ khâu tối ưu hóa nội dung hình ảnh, đến việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật, nâng…

So sánh DeepSeek và ChatGPT, nên sử dụng loại nào ?

So sánh DeepSeek và ChatGPT, nên sử dụng loại nào ?

Deepseek và ChatGPT là 2 đối thủ đáng gườm, có sức mạnh mạnh mẽ trong việc sử dụng thuật toán AI hỗ trợ tìm kiếm và tổng hợp dữ liệu. Là 2 mô…

Thời gian SEO local - SEO địa phương lên top Google maps là bao lâu ?

Thời gian SEO local - SEO địa phương lên top Google maps là bao lâu ?

SEO local (SEO địa phương) có ảnh hưởng quan trọng đến kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là với các shop, quán ăn, quán cafe... giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm…

Chi phí quảng cáo Google Adwords bao nhiêu là phù hợp ?

Chi phí quảng cáo Google Adwords bao nhiêu là phù hợp ?

Nếu như quảng cáo tập trung vào việc nhận diện thương hiệu, việc chạy CPM là có lợi hơn. Nhưng nếu chúng ta tập trung vào bán hàng, thu hút khách hàng thì…

  MENU