So sánh SEO tổng thể và SEO địa phương

So sánh SEO tổng thể và SEO địa phương 27-02-2025   496

Việc lựa chọn SEO thông thường (SEO tổng thể) hay local SEO [SEO địa phương] là quyết định ở người quản lý và chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhìn chung, phân khúc SEO local có khác biệt về mục tiêu, phạm vi, cách thức tiếp cận khách hàng.

Raccoon.vn – chuyên thiết kế website chuẩn SEO, SEO website lên top google, thiết kế banner,logo, catalogue, thiết kế lập trình web app, xây dựng marketing online với Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads theo yêu cầu của khách hàng. Khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ hotline 0963642426 để chúng tôi tư vấn & báo giá cụ thể.

1/ Dựa vào mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn

Mục tiêu là điểm mà chúng ta hướng đến để thực hiện quá trình SEO. Trong đó, local SEO – seo mang tính địa phương, tập trung vào việc tối ưu hóa, thu hút khách hàng theo khu vực cụ thể như các doanh nghiệp trong vùng, dịch vụ tại chỗ, cửa hàng, nhà hàng... Trong đó, khách hàng sẽ tìm thấy doanh nghiệp trong khu vực tìm kiếm “gần tôi”.

Trong khi đó, SEO thông thường tập trung vào việc hiển thị trên kết quả tìm kiếm toàn quốc, không phục thuộc vào vị trí địa lý. Thường bán hàng online phủ khắp toàn quốc, các trang thương mại điện tử, blog, doanh nghiệp muốn mở rộng vùng khách hàng.

2/ Phạm vi hoạt động, bán kính SEO

Trong đó, local SEO hoạt động nhỏ hẹp, giới hạn trong vùng, khu vực nhỏ, chẳng hạn như Cửa nhôm Xingfa Bến Tre – tập trung vào tối ưu sao cho khách hàng chỉ ở Bến Tre thấy, có bản đồ địa điểm. Ngoài ra, còn tập trung vào khách hàng chỉ ở trung tâm TP Bến Tre, trong bán kính 10km tiếp nhận thông tin trên GG Maps.

Trong khi đó, SEO thông thường sẽ tập trung vào từ khóa hơn vị trí địa lý. Chẳng hạn, chúng ta gõ cửa nhôm xingfa bến tre, thì ngay cả ở TPHCM cũng có kết quả hiển thị.

Hình ảnh: thietkewebbentre.com

3/ Hiệu suất

Có thể thấy, việc gắn doanh nghiệp vào địa điểm thông qua việc sử dụng từ khóa + địa điểm : cửa nhôm xingfa + Bến Tre, nội thất nhà ở + Bến Tre, có nhóm khách hàng tập trung, lượng tìm kiếm thấp nhưng có tính chuyển đổi cao, vì khách hàng tìm kiếm thực sự có nhu cầu, xác định ý định rõ ràng.

Nhưng nếu đi theo hướng “cách lựa chọn cửa nhôm xingfa”, “bảng giá cửa nhôm xingfa”.... thì đối tượng tiếp cận lớn hơn, nên tính địa phương có thể không đạt hiệu quả cao. Xem thêm: website cuanhomxingfabentre.vn

4/ Chọn loại nào ?

Như vậy, từ sự phân tích bên trên, chúng ta rút ra các quyết định như sau:

+ Với các doanh nghiệp nhỏ, cần thu hẹp khu vực phục vụ, các cửa hàng, dịch vụ giao hàng tận nơi thì sử dụng local SEO – SEO địa phương.

+ SEO thông thường sẽ hướng đến các trang bán hàng online, khách hàng phạm vi lớn, rộng hơn.

Tin tức khác

Danh sách các ngành nghề bị tác động bởi AI

Danh sách các ngành nghề bị tác động bởi AI

Dưới đây là danh sách 40 ngành nghề bị ảnh hưởng bởi AI, bao gồm cả những ngành bị tác động tiêu cực (nguy cơ giảm việc làm), chuyển đổi (yêu cầu kỹ…

Các plugin thường dùng khi sử dụng WordPress

Các plugin thường dùng khi sử dụng WordPress

Raccoon.vn xin giới thiệu cùng bạn các plugin phổ biến thường dùng khi sử dụng WordPress như sau. Khách hàng có nhu cầu cần thiết kế website WordPress, code web tay, thiết…

Các dụng cụ thường dùng để livestream bán hàng

Các dụng cụ thường dùng để livestream bán hàng

Thực tế, các chương trình livestream bán hàng đã bùng nổ từ khi đại dịch Covid xảy ra, khi nhiều người thực hiện bán hàng online qua các nền tảng trực tuyến,…

Thiết kế website và lập trình ứng dụng Web App tại Cần Thơ

Thiết kế website và lập trình ứng dụng Web App tại Cần Thơ

Raccoon.vn nhận thiết kế, lập trình ứng dụng Web App và xây dựng các ứng dụng bản đồ số GIS, hỗ trợ công tác trắc địa tiện lợi và online cho các…

  MENU