Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 4

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 4


XANH DƯƠNG (MÀU CHÍNH) #

Màu xanh lam thường được kết hợp với nỗi buồn trong ngôn ngữ tiếng Anh. Màu xanh lam cũng được sử dụng nhiều để thể hiện sự điềm tĩnh và trách nhiệm. Nhạc blues nhẹ có thể làm mới và thân thiện. Nhạc blues đậm thì mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn. Màu xanh lam cũng gắn liền với hòa bình và có ý nghĩa tâm linh và tôn giáo trong nhiều nền văn hóa và truyền thống (ví dụ, Đức mẹ đồng trinh Mary thường được miêu tả mặc áo choàng màu xanh lam).

Ý nghĩa của màu xanh lam bị ảnh hưởng rộng rãi tùy thuộc vào bóng râm và màu sắc chính xác. Trong thiết kế, màu xanh lam chính xác mà bạn chọn sẽ có tác động rất lớn đến cách thiết kế của bạn được nhìn nhận. Nhạc blu nhẹ thường mang lại cảm giác thư thái và êm dịu. Màu xanh dương tươi sáng có thể giúp bạn tràn đầy sinh lực và sảng khoái. Màu xanh lam đậm, như xanh nước biển, là lựa chọn tuyệt vời cho các trang web hoặc thiết kế của công ty nơi sức mạnh và độ tin cậy là quan trọng.

Màu xanh trong thiết kế

 

Màu xanh trong thiết kế

 

Màu trong thiết kế

 

 

PURPLE (MÀU THỨ HAI) #

Vào thời cổ đại, thuốc nhuộm được sử dụng để tạo ra màu tím được chiết xuất từ ốc sên và rất đắt tiền, vì vậy chỉ những hoàng gia và những người rất giàu có mới có thể mua được.

Màu tím là sự kết hợp của màu đỏ và xanh lam và có một số thuộc tính của cả hai. Nó cũng gắn liền với sự sáng tạo và trí tưởng tượng.

Ở Thái Lan, màu tím là màu tang tóc cho những quả phụ. Màu tím sẫm theo truyền thống được kết hợp với sự giàu có và hoàng gia, trong khi màu tím nhạt hơn (như hoa oải hương) được coi là lãng mạn hơn.

Trong thiết kế, màu tím sẫm có thể mang lại cảm giác giàu có và sang trọng. Màu tím nhạt nhẹ nhàng hơn và được liên kết với mùa xuân và sự lãng mạn.

 

Màu tím trong thiết kế

 

Màu tím

 

Màu tím trong thiết kế

 

Màu tím

 

 

Tin tức khác

Kiến thức về CRM

Kiến thức về CRM

Hệ thống CRM mang đến cho tất cả mọi người - từ bán hàng, dịch vụ khách hàng, phát triển kinh doanh, tuyển dụng, tiếp thị hoặc bất kỳ ngành nghề kinh…

Cách sử dụng UI/UX

Cách sử dụng UI/UX

Nghiên cứu là rất quan trọng đối với cả nhà thiết kế UI và UX. Điều quan trọng đối với cả hai ngành là thu thập càng nhiều thông tin tốt càng…

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

Cách chúng tôi cải thiện số lượt chuyển đổi lên 79,3% - Phần 2

Chúng tôi không muốn thay đổi bố cục đáng kể. Chúng tôi muốn tách các vấn đề của người dùng một cách hiệu quả hơn. Bản đồ nhiệt và video phát lại…

Sự khác nhau giữa landing page và website

Sự khác nhau giữa landing page và website

Điểm mấu chốt? Sự khác biệt giữa trang chủ và trang đích là tiêu điểm. Và trọng tâm đó là những gì sẽ biến nhiều lưu lượng truy cập của bạn thành…

Tại sao SEO cần đầu tư nhiều vào nội dung

Tại sao SEO cần đầu tư nhiều vào nội dung

Nội dung dài thường có thể bị lu mờ bởi các hình thức thực hiện khác có thể “sáng bóng” hơn hoặc hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh. Chúng tôi thấy…

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 1

Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 1

↬ Có vài điều trong thiết kế mang tính chủ quan - hoặc quan trọng hơn - hơn việc sử dụng màu sắc. Màu sắc có thể gợi lên một phản ứng…

  MENU