Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 4
XANH DƯƠNG (MÀU CHÍNH) #
Màu xanh lam thường được kết hợp với nỗi buồn trong ngôn ngữ tiếng Anh. Màu xanh lam cũng được sử dụng nhiều để thể hiện sự điềm tĩnh và trách nhiệm. Nhạc blues nhẹ có thể làm mới và thân thiện. Nhạc blues đậm thì mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn. Màu xanh lam cũng gắn liền với hòa bình và có ý nghĩa tâm linh và tôn giáo trong nhiều nền văn hóa và truyền thống (ví dụ, Đức mẹ đồng trinh Mary thường được miêu tả mặc áo choàng màu xanh lam).
Ý nghĩa của màu xanh lam bị ảnh hưởng rộng rãi tùy thuộc vào bóng râm và màu sắc chính xác. Trong thiết kế, màu xanh lam chính xác mà bạn chọn sẽ có tác động rất lớn đến cách thiết kế của bạn được nhìn nhận. Nhạc blu nhẹ thường mang lại cảm giác thư thái và êm dịu. Màu xanh dương tươi sáng có thể giúp bạn tràn đầy sinh lực và sảng khoái. Màu xanh lam đậm, như xanh nước biển, là lựa chọn tuyệt vời cho các trang web hoặc thiết kế của công ty nơi sức mạnh và độ tin cậy là quan trọng.
PURPLE (MÀU THỨ HAI) #
Vào thời cổ đại, thuốc nhuộm được sử dụng để tạo ra màu tím được chiết xuất từ ốc sên và rất đắt tiền, vì vậy chỉ những hoàng gia và những người rất giàu có mới có thể mua được.
Màu tím là sự kết hợp của màu đỏ và xanh lam và có một số thuộc tính của cả hai. Nó cũng gắn liền với sự sáng tạo và trí tưởng tượng.
Ở Thái Lan, màu tím là màu tang tóc cho những quả phụ. Màu tím sẫm theo truyền thống được kết hợp với sự giàu có và hoàng gia, trong khi màu tím nhạt hơn (như hoa oải hương) được coi là lãng mạn hơn.
Trong thiết kế, màu tím sẫm có thể mang lại cảm giác giàu có và sang trọng. Màu tím nhạt nhẹ nhàng hơn và được liên kết với mùa xuân và sự lãng mạn.
Tin tức khác
Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 7
Màu nâu được kết hợp với đất, gỗ và đá. Đó là một màu hoàn toàn tự nhiên và một màu trung tính ấm áp. Màu nâu có thể được liên kết…
Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế - Phần 5
Màu sắc trung tính thường làm nền trong thiết kế. Chúng thường được kết hợp với các màu nhấn sáng hơn. Nhưng chúng cũng có thể được sử dụng riêng trong các…
13 điều nằm lòng gia tăng hiệu quả landing page năm 2021
Bạn có thể sử dụng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm và ngành của bạn, đặc biệt nếu nó sẽ giúp khách truy cập tìm thấy bạn thông qua các…
Hệ thống CRM mang đến cho tất cả mọi người - từ bán hàng, dịch vụ khách hàng, phát triển kinh doanh, tuyển dụng, tiếp thị hoặc bất kỳ ngành nghề kinh…
Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web cung cấp số liệu thống kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm…